Cập nhật kiến thức về nhà đất, văn phòng…

Website tổng hợp kiến thức nhà đất, chung cư, văn phòng, bất động sản. Tư vấn kinh nghiệm mua nhà hợp phòng thủy cho mọi người

4yrqp36hg Mua Ban Nha Dat 1
Tư Vấn

Kinh nghiệm vay tiền để mua dự án bất động sản

Vay mua dự án bất động sản là một hình thức vay dành cho những khách hàng có nhu cầu vay vốn liên quan đến các dịch vụ bất động sản như mua, nhận chuyển nhượng đất, nhà ở hoặc các sản phẩm về nhà đất như nhà riêng, nhà mặt phố, nhà kho, nhà xưởng hay nhà biệt thự, trang trại, khu nghỉ dưỡng…

Với hình thức này không ít người bỡ ngỡ và mắc phải những sai lầm dẫn đến những rủi ro không đáng có về tài chính, lợi ích…Chính vì vậy, trước khi đi vay khách hàng nên tìm hiểu kỹ sản phẩm cũng như các kinh nghiệm vay vốn hiệu quả. Sau đây là một số kinh nghiệm được đúc kết mà bạn có thể tham khảo.

Những lý do bạn nên vay mua nhà đất

Vay mua nhà đất là giải pháp tài chính hỗ trợ người dân hiện thực hóa giấc mơ sở hữu một ngôi nhà.
Vay mua nhà đất là sản phẩm vay vốn giúp các nhà đầu tư sinh lời trong giai đoạn thị trường bất động sản đang phát triển. Theo đó, những nhà đầu tư thường dùng tiền vay ngân hàng để đầu tư xây dựng nhà nhằm tăng hiệu suất sinh lời của nguồn vốn. Đối tượng cho vay đa dạng từ khách hàng cá nhân cho đến khách hàng là doanh nghiệp, các chủ đầu tư.

Kinh nghiệm khi vay mua nhà đất

Để có thể tiếp cận được với các sản phẩm vay mua bán nhà TPHCM phù hợp với điều kiện tài chính và không gặp phải những rắc rối liên quan, hãy cùng Thebank điểm qua một số kinh nghiệm vay trả góp mua nhà đất an toàn, hiệu quả sau đây.

Không vay quá 50% giá trị nhà

Việc vay mua nhà phải đảm bảo khả năng thanh toán vốn vay ngân hàng dù lãi suất có biến động. Vì thế, bạn phải có sẵn 30 – 40% giá trị căn nhà và thu nhập ổn định cho tiền trả góp hàng tháng. Do vậy, số tiền tối đa bạn nên vay phải dưới 50% tổng giá trị căn nhà. Theo đó:

Nếu bạn có tài sản thế chấp tốt nhưng có ít hơn 20% tổng chi phí mua nhà thì cũng khó được xét duyệt hồ sơ vay mua nhà vì ngân hàng rất xem trọng khả năng thanh toán nợ đúng hạn.
Nếu bạn có ít vốn nhưng lại có thu nhập rất cao thì vẫn có khả năng vay mua nhà, chỉ cần đáp ứng yêu cầu tiền trả góp không quá 40% tổng thu nhập hàng tháng.
Bên cạnh đó, theo các chuyên gia tài chính, “tỷ lệ vàng” khi đi vay là khoảng 30-40% giá trị ngôi nhà, nhằm đảm bảo bạn vẫn còn dư giả tiền sinh hoạt. Nếu vay với tỷ lệ lớn hơn, thì thu nhập của cả 2 vợ chồng phải mạnh, và khoản chi trả nợ hàng tháng chiếm không quá 40% thu nhập hàng tháng.

Chính vì vậy, ngoài việc có sẵn tiền để dành, bạn phải cân nhắc khả năng tài chính của mình trước khi quyết định vay mua nhà.

Chọn gói vay phù hợp

Việc chọn gói vay phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận được sản phẩm vay đáp ứng với điều kiện kinh tế của gia đình. Về kinh nghiệm này, Thebank có thể chia sẻ cho bạn như sau:

Nếu bạn không có một nguồn tiền dồi dào hàng tháng để trả nợ, bạn nên lựa chọn phương pháp trả lãi niên kim, tức là trả lãi với số tiền cố định hàng năm. Điều này tránh cho bạn rủi ro khi lãi suất thị trường tăng cao và không bị áp lực trả nợ căng thẳng trong những năm đầu.
Phải nắm lãi suất cho từng năm vì lãi suất có thể thay đổi sau mỗi năm. Đừng vì những lãi suất năm đầu hấp dẫn mà bỏ qua thông tin lãi suất cho những năm tiếp theo. Bạn nên chọn những gói vay có lãi suất giảm dần theo số dư nợ để không bị áp lực.
Để ý thời hạn vay, vì có rất nhiều thời hạn vay khác nhau, thời hạn vay càng ngắn thì lãi suất càng thấp. Bạn nên cẩn thận phân tích khả năng tài chính của gia đình để chọn thời hạn phù hợp, không nên vì lãi suất thấp mà đánh liều chọn gói vay ngắn hạn khiến gia đình phải stress mỗi khi cuối tháng.
Hiện nay hầu hết các ngân hàng đều cung ứng đa dạng các sản phẩm vay mua nhà đất, đáp ứng nhu cầu vay vốn của nhiều đối tượng. Lãi suất hấp dẫn, ưu đãi bất ngờ, hạn mức cho vay cao… đã khiến sản phẩm vay của một số ngân hàng tiêu biểu như ACB, Techcombank, TPBank… được nhiều khách hàng quan tâm.

Tìm hiểu các bài viết hay:

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng đẹp, sang trọng

Bạn đã biết cách sắp xếp phòng ngủ hợp phong thủy chưa?

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *