Cập nhật kiến thức về nhà đất, văn phòng…

Website tổng hợp kiến thức nhà đất, chung cư, văn phòng, bất động sản. Tư vấn kinh nghiệm mua nhà hợp phòng thủy cho mọi người

Fewy1k6 M 3
Blog

Tại sao giá mật ong rừng nguyên chất cao hơn các loại mật khác.

Mật ong có nhiều công dụng khác nhau nên thường được nhiều người lựa chọn. Hầu như gia đình nào cũng có một hũ mật ong ở trong nhà. Cũng chính vì có giá trị dinh dưỡng cao mà mật ong được bán với giá khá cao, nhất là những loại mật ong rừng nguyên chất. Vậy thì tại sao giá mật ong rừng nguyên chất lại cao hơn so với giá của những loại mật khác. Cùng đi tìm câu trả lời tại bài viết này.

Lý do giá mật ong rừng nguyên chất cao hơn các loại mật khác

Thứ nhất, nguồn gốc sản xuất mật: Mật ong rừng nguyên chất hoàn toàn từ tự nhiên. Do những con ong tự đi tìm hoa rồi làm mật, không hề có tác động của bàn tay con người. Tổ ong có thể được làm từ các cành cây cao trong rừng, khe núi, vách đá… Người khai thác mật ong rừng cũng gặp rất nhiều khó khăn và vất vả để có thể thu về được những giọt mật thơm ngon của núi rừng.

Tại sao giá mật ong rừng nguyên chất cao hơn các loại mật khác.

Thứ hai: chất lượng của sản phẩm: Mật ong rừng nguyên chất được nhiều người nhận xét là có mùi vị thơm ngon hơn mật ong nuôi. Hơn nữa, màu sắc cũng như độ sánh của mật ong rừng nguyên chất cũng bắt mắt hơn. Thường thì mật ong nuôi sẽ ít có bọt khí gas nhưng mật ong rừng nguyên chất thì lại có rất nhiều, thậm chí trọng lượng một lít mật còn cao hơn so với các loại mật ong khác. Mật ong rừng tự nhiên, không có thành phần của đường hay thuốc kháng sinh cũng như chất bảo quản…

Tại sao giá mật ong rừng nguyên chất cao hơn các loại mật khác.

Thứ ba: do khí hậu và địa hình ong sinh sống làm tổ: đối với ong rừng, ong sẽ phải tự tìm hoa lấy mật, nếu như gặp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ong sẽ không thể làm mật, chất lượng cũng như sản lượng mật thấp. Còn với ong nuôi, chúng sẽ được cho ăn đường để duy trì hoặc dùng kháng sinh khi thời tiết thay đổi… Cũng chính vì thế mà nhiều người có phần e ngại trước chất lượng của mật ong nuôi.

Đây là ba nguyên nhân khiến cho giá mật ong nguyên chất cao hơn so với giá của các loại mật ong khác.

Giá mật ong rừng nguyên chất là bao nhiêu một lít?

Thường thì giá mật ong rừng nguyên chất giao động từ 600.000 đến 800.000 đồng/ lít. Có những thời điểm có thể lên tới 1 triệu đồng/ một lít do mật vào cuối vụ hoặc là mật ong làm tổ từ lâu năm.

Thường thì mật ong rừng nguyên chất sẽ có giá cao nhất, sau đó là các loại mật ong rừng, mật ong nuôi nguyên chất và mật ong bình thường. Trước khi muốn mua mật ong rừng,hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin, tránh bị người bán hàng đội giá cao trong khi đó không phải mật ong bạn cần.

Bài viết liên quan:

Phương pháp để bảo quản mật ong hoa bạc hà

Tại sao giá mật ong bạc hà lại đắt nhất?

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *