Cập nhật kiến thức về nhà đất, văn phòng…

Website tổng hợp kiến thức nhà đất, chung cư, văn phòng, bất động sản. Tư vấn kinh nghiệm mua nhà hợp phòng thủy cho mọi người

Rr3fcxpsy Cd3d1b0c52e1b7bfeef0
Blog

Thông tin bạn cần biết khi chọn mua máy bơm bột?

Máy bơm bột là gì? Những đặc điểm và tính năng nổi bật của máy mà bạn cần biết?

Máy bơm bột được dùng nhiều trên thị trường hiện nay, trở thành sản phẩm ấn tượng, phù hợp đáp ứng nhu cầu của người dùng. Để hiểu hơn về thiết bị này mời bạn tham khảo một số nội dung cụ thể dưới đây.

Máy bơm màng bột là gì?

Theo thông tin, đây là một loại máy bơm màng có thể vận hành bằng khí nén hoặc bằng điện. Loại máy này được thiết kế và chế tạo đặc biệt dùng để bơm các loại bột khô như bột gạo, bột giấy… Nhờ sự hỗ trợ của thiết bị này mà công việc được tiến hành nhanh chóng, hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm hút bột như thế nào?

Máy bơm bột sử dụng khí nén có hai khoang hoạt động đối xứng với hai màng có tính đàn hồi, dùng trục nối cố định thành một tổng thể. Chúng hoạt động bằng việc nén không khí vào trong thân máy sau đó đẩy qua hệ thống màng.

máy bơm bột

Piston máy đi đến tiến trình hoạt động cuối cùng của thiết bị thì van phối khí sự tự động nén không khí vào bên trong khoang khác. Điều này thúc đẩy bơm sớm hoạt động đảo ngược và diễn ra hoạt động đồng bộ lặp đi lặp lại của hai màng.

Trong mỗi khoang lắp đặt hai van bi một chiều. Chính nhờ hoạt động lặp đi lặp lại của màng đã hình thành sự biến đổi trong khoang hoạt động. Van bi một chiều sẽ luân phiên đóng mở để giúp bột được hút vào bên trong và đẩy ra ngoài. Thiết bị sử dụng luồng hơi của hai ống dẫn để quá trình vận chuyển được ổn định, tránh tắc nghẽn.

Máy bơm màng bột được thiết kế chuyên dụng với nguyên liệu là dạng bột khô. Máy được làm bằng chất liệu thân gang nên chịu được lực va đập mạnh trong quá trình hoạt động.Màng bơm hoạt động êm ái, trơn tru, giúp cho nguyên liệu bột khô được vận chuyển nhanh chóng, không tắc nghẽn. 

Năng suất của máy bơm bột khô có thể đạt được 3 tấn/giờ. với độ cao hút đẩy lên tới 70 mét. Máy có thao tác lắp đặt đơn giản và nhanh chóng, mang lại những sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. 

Tính năng sử dụng của máy bơm màng bột như thế nào?

Thiết bị này sẽ vận hành liên tục mà không có điểm chết. Dù lực nén đẩy vào thấp cũng có khả năng duy trì hoạt động. Bên cạnh đó, chúng được thiết kế với định ốc chắc chắn và sử dụng bu lông liên tục mang đến hiệu quả kín khít cực tốt. Bột sẽ không thể lọt ra ngoài được cũng như tránh để người vận hành tiếp xúc với bột tối đa.

máy bơm bột

Hệ thống khí thổi nguyên liệu và hệ thống khí khởi động mô tơ tách rời cũng như tránh để không khí và nguyên liệu tiếp xúc với nhau. Điều này hạn chế tình trạng oxy hóa và ăn mòn chi tiết máy.

Hệ thống khí thổi giúp thanh lọc xử lý khô và sử dụng những loại khí khác.

Máy bơm bột với cấu tạo đơn giản, dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Đồng thời, thuận tiện di chuyển cũng như sẵn sàng để sử dụng hoặc cắt giảm khâu lắp đặt máy.

Loại máy này với khả năng trộn nguyên liệu nhỏ dễ dàng cũng như tránh để nguyên liệu phát nhiệt. Trong quá trình vận hành không phát ra tia lửa hoặc không làm tăng nhiệt độ nên đảm bảo an toàn tốt nhất. Bên cạnh đó, chất liệu thân máy cũng rất đa dạng chẳng hạn như gang, inox, nhựa, hợp kim nhôm với lưu lượng làm việc tốt.

Một số thông tin trên đây liên quan đến thiết bị máy bơm bột. Hy vọng rằng, với những chia sẻ này bạn có thể hiểu rõ hơn về loại máy này đảm bảo lựa chọn và sử dụng chúng một cách tốt nhất. 

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *