Cập nhật kiến thức về nhà đất, văn phòng…

Website tổng hợp kiến thức nhà đất, chung cư, văn phòng, bất động sản. Tư vấn kinh nghiệm mua nhà hợp phòng thủy cho mọi người

Odhvvynv 20211019 Dieu Tri Mun O Tre Tuoi Day Thi 01
Blog

Tìm hiểu ngay nguyên nhân gây mụn

Ngày nay, việc sở hữu một khuôn mặt nhiều mụn và biện pháp điều trị hiệu quả đang được các chị em quan tâm, bởi phụ nữ ai cũng mong muốn có một làn da đẹp. Mụn viêm là tình trạng xuất hiện những đốm mụn đầu đen hay mụn trứng cá… bị sưng lên có cảm giác đau, khó chịu và mất thẩm mỹ. Vì vậy, nguyên nhân gây mụn là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1.Quá trình vệ sinh hàng ngày da chưa đúng cách

Nếu hàng ngày da của bạn chưa được vệ sinh đúng cách, đặc biệt sau khi trang điểm mà bạn không tẩy trang kỹ… sẽ tạo cơ hội cho mụn phát triển.

Lúc đầu chúng chỉ là những nốt mụn nhỏ, li ti, hay mụn trứng cá, mụn đầu đen… không đáng phải lo. Tuy nhiên nếu không có giải pháp khắc phục cho việc điều trị, làm sạch và chăm sóc da tốt hơn thì tình trạng viêm mụn sẽ ngày càng nhiều và không thể tránh khỏi.

2.Tiếp theo nguyên nhân gây mụn đó là tác động từ môi trường xung quanh

Những tác nhân như khói, bụi, môi trường sống hay sự thay đổi khí hậu… đó là những tác nhân tác động trực tiếp lên da.

Đặc biệt là thời tiết nắng nóng như mùa hè, da sẽ ra nhiều mồ hôi, chất nhờn mà chưa kịp làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn P.Acnes phát triển khiến những nốt mụn thường bị viêm.

3.Dùng những sản phẩm trị mụn kém chất lượng

Một trong những nguyên nhân gây mụn khá phổ biến của nhiều người là do sử dụng những loại mỹ phẩm kém chất lượng.

Từ những nốt mụn bình thường, nếu sản phẩm của bạn không đảm bảo rõ nguồn gốc, chất lượng thì sẽ gây viêm nhiễm da, viêm nang chân lông, thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn nữa.

4.Lạm dụng mỹ phẩm

Trong mỹ phẩm thường có chứa rất nhiều thành phần hóa học không được an toàn cho da. Vì thế, với tình trạng đang bị mụn thì nên dùng hạn chế mỹ phẩm.

Nhưng trên thực tế lại có không ít người dùng mỹ phẩm để che đi những vết mụn là điều cần thiết. Tuy nhiên, cũng đừng xem thường những tác hại sau đó nhé.

Chưa nói đến việc mụn bị viêm sẽ để lại sẹo, đến lúc đó không có một loại mỹ phẩm nào có thể che được khuyết điểm đó của bạn.

5. Chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày

Nếu bạn không thay đổi những thói quen hàng ngày như dùng các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ, nước uống có gas, cồn…hoặc là bạn ngủ không đủ giấc thường thức khuya, dậy sớm… đặc biệt trong khi bạn đang bị mụn thì khả năng bạn bị viêm mụn là rất cao. Từ đó, ngay bây giờ bạn hãy bỏ thói quen dùng tay nặn mụn đi nhé, tránh tình trạng bị nặng hơn.

Từ những nguyên nhân gây mụn nói trên, bạn đã rút ra cho mình những bí quyết trị mụn và biện pháp phòng ngừa chưa? Hãy tìm hiểu và áp dụng ngay. Tránh để những tác nhân đó làm mất sự tự tin về làn da của bạn nhé!

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *