Cập nhật kiến thức về nhà đất, văn phòng…

Website tổng hợp kiến thức nhà đất, chung cư, văn phòng, bất động sản. Tư vấn kinh nghiệm mua nhà hợp phòng thủy cho mọi người

Nifcwpxnl Z2559583784875 9d386f074167429594dcd2bba82970cd
Blog

Cách trồng cây sấu hợp phong thủy

Sấu ơi ta không trèo nữa
Bay đây theo cánh truyền đơn
Tuổi trẻ hồn nhiên nhẹ dạ
Ra đi chẳng chút bồn chồn
Từ biệt cây như mở cửa
Băng tới những vùng xa hơn
Để lại mà không biết nữa
Cây sấu thời vừa giác ngộ
Giữ cho ta cả thời gian

(Trích Bài thơ cây sấu quê hương – VIệt Phương)

Nhắc đến cây sấu là nhắc đến những món ăn ngon, những bóng mát ngày hè rực lửa. Cây sấu không chỉ là loại cây trồng công trình bóng mát mà còn được nhiều người trồng làm cây phong thủy trong sân vườn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý một vài điểm khi trồng loại cây này

Để trồng được loài cây này trước tiên ta phải hiểu cây sấu là loài cây như thế nào. Cây sấu có tên khoa học là Dracontomelon duperreanum, thuộc họ Đào lộn hột. Cây sấu có mặt trải dọc khắp nơi trên đất nước Việt Nam vì chúng khá dễ trồng và thích nghi tốt với nhiều loại điều kiện. Với chiều cao nhiều cây lên tới 20 – 30 m, là loại thực vật thân gỗ, đường kính lớn, tán lá rộng, cành lá xum xuê. Những cây sống lâu năm sẽ có lớp vỏ ngoài sần sùi màu nâu đen. Cành chia làm nhiều nhánh phủ một lớp lông màu nâu đối với cành non. Lá của sấu màu xanh đậm có dạng nhưu hình chiếc lông chim mọc sô le nhau. Hoa sấu nở vào tháng 4 đến tháng 5 mùi thơm thoang thoảng có màu trắng xanh khá đẹp mắt. Quả sấu khi non có màu xanh còn lúc chín rồi có màu vàng vị chua.

Cây sấu đem lại cho con người rất nhiều giá trị như cây sấu lấy quả, thường dùng làm nguyên liệu trong các món ăn ngon như mứt sấu, canh hay ô mai sấu hoặc ngâm làm nước giải khát thưởng thức vào những ngày hè mát lạnh thì còn gì bằng. Gỗ của loài cây này cũng có vân khá đẹp, bền và chắc đươc dùng để đống đồ gia dụng trong gia đình cũng rất tốt nên được nhiều người tìm mua.

Xem chi tiết về cây sấu: https://caydothi.vn/cay-sau-cong-trinh.html

Cách trồng và chăm sóc cây sấu hợp phong thủy:

Vì cây sấu khá lớn nên trồng làm cây phong thủy trước nhà cần lưu ý một vài đặc điểm sau. Không nên  trồng cây ngay lối ra vào vif sẽ làm cản trở dương khí đi vào trong nhà, khiến cho âm khí phát triển quá nhiều khiến nó đem lại những điều không tốt cho gia chủ, có thể mang lại bệnh tật cho những người trong gia đình. Không nên trồng cây sát bờ tường nên tạo cho cây có không gian rộng thoáng để cây phát triển tốt nhất, thường xuyên tỉa gọn gàng cho cây. Để cho ra cây sấu đẹp sau này thì việc chọn giống cây là điều hết sức quan trọng.

Nên chọn những cây non có độ dài từ 80 cm trở nên, cứng cáp không bị nhiễm mầm bệnh. Khi trồng cây nên chú ý cung cấp đủ lượng nước cho cây vào thời kì cây còn non và thời điểm cây sắp ra hoa, kết quả. Ngoài ra cây cũng có thể bị nhiễm sâu bệnh, một số bệnh thường gặp như bệnh thán thư, bệnh muội den, bệnh cháy lá hay rầu xanh. Cần phát hiện sớm và có phương pháp xử lí kịp thời tránh để quá muộn khiến cây bị chất, ảnh hưởng đến năng suất cây trồng.

Xem thêm:

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *