Cập nhật kiến thức về nhà đất, văn phòng…

Website tổng hợp kiến thức nhà đất, chung cư, văn phòng, bất động sản. Tư vấn kinh nghiệm mua nhà hợp phòng thủy cho mọi người

1sslxptjd Intech Energy 1 4
Blog

Ứng dụng của điện năng lượng mặt trời trong việc chiếu sáng

Ứng dụng lớn nhất là hệ thống điện NLMT tập trung (Concentrated solar power). Đây là hệ thống có sử dụng gương; ống kính và những bộ phận theo dõi để phản chiếu ánh sáng mặt trời lên 1 khu vực rộng thành 1 chùm nhỏ tạo ra nhiệt lượng rất lớn. Nhiệt lượng này dùng để làm nóng chảy muối ở nhiệt độ lên tới 566 độ C. Muối nóng chảy được dẫn đi làm sôi bể nước tạo ra luồng hơi nước mạnh đủ làm quay tuabin của máy phát điện.

Ưu điểm của ứng dụng năng lượng trong việc chiếu sáng

Hệ thống này có ưu điểm là nguyên vật liệu để sản xuất; đầu tư cho thiết bị khá phổ biến và rẻ; hiệu suất cao; không làm ô nhiễm môi trường. Nhược điểm của hệ thống là chỉ phù hợp khi xây dựng những nhà máy điện năng lượng có quy mô lớn.

Hệ thống những thiết bị NLMT tạo ra điện mặt trời trực tiếp tạo ra điện trong điều kiện ban ngày ở nơi có ánh sáng tốt. Chính vì vậy, việc lưu trữ điện hoặc duy trì việc sản xuất điện NLMT nhằm phục vụ vào ban đêm sẽ là vấn đề rất quan trọng và cần phải được xử lý.

Ứng dụng năng lượng mặt trời ở nhiều lĩnh vực

Ứng dụng tiếp theo của điện năng lượng mặt trời trong chiếu sáng là hệ thống đèn được sử dụng rộng rãi như: 

  • Đèn tín hiệu giao thông, 
  • Đèn chiếu sáng khu vui chơi giải trí,
  • Đèn thắp sáng, 
  • Đèn đường….

Những ưu điểm lớn như:

  • Tiết kiệm nhiều tiền điện;
  • Linh hoạt không cần dây điện; 
  • Có thể sử dụng trong thời gian dài; 
  • Thân thiện với môi trường, 
  • Có thể chiếu sáng khi điện lưới bị ngắt.

Để điều tiết được nhiệt độ trong nhà có rất nhiều kỹ sư đã sử dụng các thiết bị NLMT thiết kế nhiệt khối để tích trữ năng lượng nhiệt của mặt trời nhằm làm ấm hoặc mát ngôi nhà.

Ngày nay, thiết bị NLMT tạo ra điện mặt trời được ứng dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến trong đời sống và sinh hoạt của con người. Có khả năng chúng sẽ được triển khai với quy mô rất đa dạng để phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng.

Ứng dụng năng lượng mặt trời ở nơi khuất sáng và ít ánh sáng mặt trời

Đối với những khu vực trên trái đất thiếu ánh sáng mặt trời thì như thế nào? Đã có những tấm gương kim loại được tạo ra nhằm xoay chuyển hướng ánh sáng mặt trời mang lại nguồn sáng cho những nơi thiếu ánh sáng mặt trời trên trái đất như ở thung lũng.

Khi nhắc đến nguồn năng lượng này chỉ có thể nói là tuyệt vời. Năng lượng ánh sáng mặt trời vừa có sẵn lại vĩnh cửu. Nguồn năng lượng vừa rẻ lại thân thiện không làm ô nhiễm môi trường. Chúng ta đã và đang khai thác triệt để nguồn năng lượng này để ứng dụng chúng vào cuộc sống và sinh hoạt.

Đơn vị cung cấp giải pháp lắp đặt điện mặt trời uy tín

Intech Energy – là một công ty chuyên tư vấn giải pháp và lắp đặt  hệ thống điện năng lượng mặt trời uy tín ở Việt Nam. Để biết thêm về chi phí lắp điện mặt trời hòa lưới, bạn có thể liên hệ theo số điện thoại hoặc địa chỉ dưới đây:

Hotline: 0966966819 

Địa chỉ: Lô 5+6, KCN, Lai Xá, Hoài Đức, Hà Nội.

Xem thêm:

https://nhaovanphong.com/ket-hop-khai-thac-cung-luc-dien-gio-va-dien-mat-troi/

https://nhaovanphong.com/thong-tin-ban-can-biet-khi-chon-mua-may-bom-bot/

 

 

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *