Cập nhật kiến thức về nhà đất, văn phòng…

Website tổng hợp kiến thức nhà đất, chung cư, văn phòng, bất động sản. Tư vấn kinh nghiệm mua nhà hợp phòng thủy cho mọi người

Nhls0yyzs San Son Epoxy 1
Blog

Quy trình bảo dưỡng, vệ sinh sàn sơn Epoxy tốt nhất

Thi công sơn Epoxy hiện nay là giải pháp thi công sơn tốt nhất và mang lại hiệu quả tối ưu cho các công trình xây dựng. Tuy nhiên, để giúp cho công trình thi công đảm bảo độ bền bỉ tốt nhất cũng như tuổi thọ dài lâu, điều cần thiết mà mỗi công trình nên làn đó chính là bảo dưỡng và vệ sinh sau khi hoàn thiện sơn Epoxy. Cùng bài viết dưới đây của chúng tôi đi tìm hiểu quy trình bảo dưỡng, vệ sinh sàn sơn Epoxy tốt nhất.

1. Quy trình bảo dưỡng, vệ sinh sàn sơn Epoxy

Để mang lại chất lượng hiệu quả tối ưu cho công trình sơn sàn Epoxy, việc bảo dưỡng và vệ sinh là những công đoạn không thể thiếu. Những lưu ý dưới đây sẽ khiến cho bạn nắm rõ những tiêu chuẩn cũng như những yếu tố giúp mang lại hiệu quả tốt nhất cho công trình sàn sơn Epoxy của mình.

sàn sơn Epoxy 1

1.1 Thời gian đông cứng của sơn Epoxy

Sơn Epoxy cho các bè mất cần có thời gian chờ giúp cho lớp sơn có thể khô ráo hoàn toàn trong khoảng thời gian tối thiểu là 5 ngày. Trong khoảng thời gian chờ cho lớp sơn Epoxy được khô ráo hoàn toàn, tốt nhất nên hạn chế các hoạt động đi lại để có thể bảo vệ bề mặt sàn sơn Epoxy một cách tốt nhất.

Hạn chế và không sử dụng các hoá chất tẩy rửa trên bề mặt sàn nhà sơn Epoxy.
Không nên vệ sinh sàn bằng cách xịt nước toàn sàn.

1.2 Vệ sinh sàn sơn Epoxy thường xuyên

Để có thể giúp cho bề mặt sàn sơn Epoxy luôn luôn sáng bóng và hiệu quả nhất, bạn nên vệ sinh bề mặt sàn thường xuyên.

Nên sử dụng chổi cọ hoặc khăn lau vệ sinh nhẹ nhàng, lau chùi trên bề mặt sàn, không nên sử dụng những hóa chất tẩy rửa nặng để vệ sinh khiến ăn mòn sơn sàn và khiến cho lớp sơn có thể bị biến chất.

Tuyệt đối hoặc hạn chế không nên sử dụng các dung dịch chứa tính axit mạnh mẽ để vệ sinh bề mặt sàn sẽ khiến cho lớp sơn Epoxy bị bong tróc và mài mòn nhanh chóng, tuổi thọ của sơn sàn giảm và xuống cấp gây mất thẩm mỹ.

Nếu sử dụng dung dịch tẩy rửa tốt nhất chỉ nên sử dụng những dung dịch có thành phần tự nhiên, độ PH thấp giúp hạn chế sự phát triển của nấm mốc và  vi khuẩn sinh sôi trên bề mặt sàn và làm sạch sàn một cách an toàn nhất.

1.3 Bảo vệ sàn sơn Epoxy bằng tấm bảo vệ

Đối với những công trình nền nhà xưởng hay những công trình có tính chất thường xuyên chịu những tác động của máy móc và phương tiện di chuyển có tải  trọng lớn bạn nên sử dụng những tấm lót bảo vệ hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp với bề mặt sàn sơn Epoxy.

Có thể sử dụng một số dạng tấm lót như bìa cát tông, bìa nhựa lót chuyên dụng, thảm trải sàn,… để bảo vệ sàn sơn của bạn.

1.4 Thường xuyên kiểm tra bề mặt

Để có thể giúp cho sàn sơn Epoxy được hoạt động hiệu quả, phát huy được hết những ưu điểm vượt trội mà dòng sơn này mang lại bạ cần thường xuyên kiểm tra chất lượng của bề mặt sàn sơn Epoxy.

Việc thường xuyên kiểm tra chất lượng hoạt động của sàn giúp cho bạn có thể kịp thời phát hiện những khuyết điểm và các vấn đề xảy ra đối với sàn sơn Epoxy từ đó có những biện pháp khắc phục hiệu quả và sớm nhất nhằm hạn chế hậu quả mà những khuyết điểm đó gây ra.

2. Ưu điểm vượt trội của sơn Epoxy mang lại trong thi công sơn sàn Epoxy

Với những ưu điểm vượt trội mà dòng sản phẩm sơn Epoxy mang lại, dòng sơn này được ứng dụng vào các công trình thi công xây dựng đem lại hiệu quả tối ưu nhất về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ. Những ưu điểm vượt trội cả sơn Epoxy mang lại có thể kể đến như:

sàn sơn Epoxy 2

  • Mang lại tính thẩm mỹ cao với bề mặt bóng mịn, bằng phẳng mà màu sơn đa dạng, bắt mắt.
  • Có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi vào bảo dưỡng sàn nhanh chóng,đơn giản.
  • Có tác dụng chống nước, chống kiềm và chịu được tải trọng lớn với những công trình có tính chất hoạt đồng và di chuyển với trải trọng và tần suất thường xuyên.
  • Sơn Epoxy có tính tự san phẳng, liền mạch giúp hạn chế sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn gây hại.
  • Sơn Epoxy là dòng sơn đạt chuẩn với tiêu chuẩn phòng sạch, được ứng dụng nhiều trong các khu vực như bệnh viện, phòng khám, các phòng nghiên cứu và chế biến dược phẩm, thực phẩm…
  • Khả năng kháng axit, kháng hóa chất và chống ăn mòn hiệu quả.
  • An toàn, thân thiện với môi trường và người thi công sơn.

>> Bài viết nổi bật:

3. Một số lưu ý trước khi thi công sàn sơn Epoxy

Để có được sàn sơn Epoxy chất lượng hiệu quả và tối ưu nhất, đem lại tuổi thọ bền bỉ cũng như tính thẩm mỹ cao cho công trình thi công của mình bạn cần làm tốt công đoạn chuẩn bị bề mặt thi công.

sàn sơn Epoxy 3

  • Trước khi thi công sơn sàn Epoxy cần thi công chống thấm cho sàn bê tông trước tiên để tăng tính hiệu quả.
  • Lựa chọn và sử dụng vật liệu sơn thi công chất lượng, phù hợp với mục đích sử dụng và tính chất công trình của bạn.
  • Lựa chọn mua sơn ở những đại ý và cửa hàng uy tín, chất lượng.
  • Thi công sơn Epoxy đạt chuẩn, đúng quy trình và kỹ thuật để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài viết trên đây chúng tôi muốn mang lại cho bạn quy trình bảo dưỡng, vệ sinh sàn sơn Epoxy tốt nhất và những thông tin cơ bản về sơn Epoxy. Hy vọng những điều mà chúng tôi chia sẻ sẽ có ích cho bạn và giúp bạn hoàn thiện, thi công sơn sơn tốt nhất cho công trình thi công của mình.

>> Xem thêm: Sơn nền nhà xưởng JYMEC – Lựa chọn tin dùng của mọi công trình

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *