Cập nhật kiến thức về nhà đất, văn phòng…

Website tổng hợp kiến thức nhà đất, chung cư, văn phòng, bất động sản. Tư vấn kinh nghiệm mua nhà hợp phòng thủy cho mọi người

60e26944af60e328768052
Blog

Cách thay lõi lọc cho máy lọc nước RO tại nhà

Máy lọc nước RO là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng hiện nay, đây là thiết bị thiết yếu giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Không như các thiết bị gia đình khác, chiếc máy lọc nước cần được bảo dưỡng theo định kỳ để giúp máy cung cấp nguồn nước luôn đảm độ sạch và tinh khiết để đảm bảo nhất cho sức khỏe.

Thay lõi lọc nước là việc làm thường xuyên và rất cần thiết, vì thế mà bạn nên tự mình thay lõi lọc để tiết kiệm chi phí và nhanh chóng cung cấp nước cho gia đình sử dụng.

Cách thay lõi lọc cho máy lọc nước RO tại nhà

Trước khi chúng ta bắt đầu việc thay lõi thì các bạn cần phải chuẩn bị các lõi lọc mới nhé. Để thay lõi thì nên làm theo các bước sau:

► Tham khảo: Bảng giá các lõi lọc trong máy lọc nước RO Karofi

1. Thay 3 lõi lọc thô

Bước 1: Trước tiên bạn cần ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Khóa nguồn cung cấp nước đầu vào của máy lọc nước. Cần phải đảm bảo nước không tung tóe ra sàn nhà.

Bước 3: Vặn mở cốc lọc ngược theo chiều kim đồng hồ.

Bước 4: Lấy lõi cũ ra và vệ sinh cốc lọc rồi cho lõi lọc mới vào.

Chú ý: Bóc lớp vỏ bọc nilon ở ngoài lõi lọc mới. Đối với lõi lọc số 2 cần phải xóc than lên cho thoáng và rửa trước cho hết mạt than đen.

Bước 5: Vặn cốc lọc lại xuôi theo chiều kim đồng hồ.

Chú ý: Khi vặn cốc lọc lại không vặn quá chặt nên để nới lỏng 1 đến 2 ren. Nếu xiết chặt cốc thì khi xả nước vào hệ thống vận hành sẽ bị AIR khí. Hiện tượng AIR khí là hiện tượng máy chạy cả ngày không dừng mà không có nước. Nguyên nhân hiện tượng AIR khí của máy lọc nước RO là do khối không khí có trong cốc lọc mới chui vào máy bơm và không được giải phóng.

Bước 6: Cắm lại nguồn điện, Mở van cấp nước nguồn. Cho nước chảy từ từ vào cốc lọc để đuổi hết không khí đến khi nước tràn ra ngoài cốc lọc. Sau đó khóa van nguồn nước cấp và rút điện rồi vặn chặt cốc.

2. Thay màng lọc nước RO

Bước 1: Khóa nguồn nước cấp đầu vào, ngắt nguồn điện cho máy lọc nước.

Bước 2: Trên giá các lõi chức năng nằm ngang, màng RO được đựng trong cốc màng có kích thước to nhất, 1 đầu to kết nối với 1 dây RO, đầu nhỏ hơn kết nối với 2 dây RO.

Bước 3: Dùng tay vặn cút đầu vào của cốc màng bên phải (vặn ngược chiều kim đồng hồ) để tháo dây dẫn nước vào màng RO

Bước 4: Dùng kìm hoặc tay rút màng lọc RO ra khỏi cốc màng

Bước 5: Xé bỏ lớp ni lông bọc màng RO. Sử dụng găng tay hoặc nilong bọc màng cầm vào màng khi lắp để đảm bảo vệ sinh. Dùng nước tinh khiết để thấm màng làm màng giãn nở đều. Nhúng phần gioăng đen quanh màng trong nước, để đảm bảo khi cho màng vào trong cốc màng sẽ không bị cuộn gioăng.

Bước 6: Cho màng vào trong cốc màng, đầu có 2 gioăng đen vào trước sau đó vừa ấn vừa xoay màng lọc vào cốc màng để tránh cuộn gioăng. Vặn thật chặt cốc màng, đảm bảo mép cốc màng và màng khít vào nhau. Đặc biệt lưu ý, khi thay màng gioăng cốc màng hay bị tuột ra cùng với nắp cốc, khi lắp cần để ý nếu tuột ra cần lắp lại cho đúng. Nếu thiếu gioăng cốc máy sẽ bị rò nước

Bước 7: Kết nối dây đường nước cấp vào màng, vặn cút ốc tới khi chặt hết mức. Kết thúc các bước thay màng lọc RO

3. Thay các lõi lọc chức năng

Bước 1: Khóa nguồn nước cấp đầu vào, rút điện khỏi phích cắm, khóa van bình áp (Van vuông góc với dây RO), mở nước trên vòi để xả hết áp lực nước còn lại trong các lõi phụ trợ.

Bước 2: Xác định vị trí lõi cần thay dựa trên tên của lõi.

Bước 3: Vặn ốc giữ dây RO ở 2 đầu lõi lọc, rút dây RO ra khỏi cút lõi.

Bước 4: Vặn cút tháo cút ra khỏi lõi cũ.

Bước 5: Xé bỏ lớp ni lông bọc lõi mới, tháo bỏ 2 núm nhựa bịt lõi ở 2 đầu lõi.

Để xác định đầu nước vào – ra của lõi mới, cần lưu ý như sau: Trên thân lõi có 1 hình mũi tên chỉ hướng nước sẽ chảy qua (Nước chảy vào ở hướng đuôi mũi tên, chảy ra ở hướng đầu mũi tên).

Bước 6: Dùng băng tan quấn thêm 5 ~ 7 vòng vào đầu cút trước khi vặn chặt vào lõi mới

Bước 7: Kết nối dây đường nước tinh khiết vào lõi mới theo đúng chiều nước vào – ra, vặn ốc tới khi chặt hết mức. Kết thúc các bước thay lõi phụ trợ.

► Xem chi tiết tại đây: Hướng dẫn chi tiết thời gian, cách thay lõi lọc nước tại nhà chuẩn chuyên gia

LEAVE A RESPONSE

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *